Trang

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

LÀM CHO MÌNH



Càng ngày việc kêu gọi vận động quyên góp càng nhiều hơn, các nhà tổ chức ngày càng lớn hơn. Việc quyên góp với quy mô lớn thường đem lại nhiều kết quả thật ấm lòng. Tác dụng của công tác tư thiện, công tác xã hội, quyên góp ai cũng biết, làm cho con người gần với nhau hơn.
Với các cuộc vận động ở quy mô nhỏ của từng nhóm bạn bè, gia đình, xóm làng cũng ngày càng làm cho công việc từ thiện mang nhiều hình thái màu sắc đa dạng hơn, nhưng nó có lẽ cũng trở nên quen tai với một số người. Khiến họ trở nên loãng với việc vận động quyên góp. Còn đối với những tổ nhóm nhân viên, công nhân, cán bộ cũng đem lại nhưng kết quả tốt hơn cho quá trình cũng làm việc với nhau.Cũng đúng thôi khi nhiều quỹ ngày càng trở nên to lớn, vận động mang tính chất chuyên nghiệp quá, lạm dụng quá, nhiều cái quá khiến cảm giác của người quyên góp trở nên nhạt hơn, không ít người có cách nghĩ, không có mình đóng góp cũng chả sao.

Nhưng từ thiện là làm cho cuộc sống có ý nghĩ hơn với mình với người thân, với cả người nhận sự giúp đỡ, dù nhỏ nhất. Không vì ai, vì tổ chức nào. Nhân chi sơ, tính bản thiện.. có lẽ điều này không ít người vì những bộn bè của cuộc sống mà quên mất. Bạn hãy coi công việc từ thiện là niềm vui của chính mình, nhìn những kết quả của việc tham gia đóng góp đem lại, nó sẽ đem lại cho bạn một cách nhìn nhận khác về cuộc sống. Hãy thử các bạn nhé, dù chỉ việc nhỏ nhất. Hãy làm được những việc nhỏ, những kết quả to lớn sẽ đến.

Không có nhận xét nào: